CHỦ ĐỀ: ĐÁP ỨNG NHU CẦU KHÁCH HÀNG
Ngay từ ngày đầu đi làm, mình đã luôn được nhắc nhở một trong những giá trị cốt lõi của New B là “tận lực, tận tâm, tận tình” trong phục vụ khách hàng.
Công ty luôn đặt nhu cầu cũng như mong muốn của khách hàng lên hàng đầu từ đó trong chủ đề New Happy Talk số 11 của chúng mình là “Đáp ứng nhu cầu của khách hàng” nhằm tìm hiểu một cách chi tiết nhất về mong muốn của khách hàng khi đến với chúng mình và làm cách nào để có thể mang lại cho khách hàng sản phẩm – dịch vụ thỏa mãn, hài lòng nhất có thể.
Mình được nhiệm vụ nghiên cứu trước cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng bậc cao” của tác giả Zig Ziglar, lúc đó mình đã thắc mắc tại sao mình lại phải đọc cuốn sách này trong khi tìm hiểu nhu cầu khách hàng chỉ là việc hỏi khách những câu hỏi thôi sao? Nhưng khi mình đọc xong mình đã “quay xe” nghĩ lại.
Việc “bán hàng” được đề cập ở đây không phải chỉ đơn giản là bán cho khách sản phẩm của công ty mình. Mà mình cần phải suy nghĩ nhiều hơn thế. Suy nghĩ đầu tiên là mình luôn phải có tâm thế hết lòng vì khách hàng, hết mình quan tâm đến khách hàng, bởi khi mình trao đi càng nhiều thì sẽ nhận lại những giá trị tương ứng và còn hơn cả thế nữa.
Suy nghĩ thứ hai mình đã thay đổi là khai thác nhu cầu của khách hàng không phải chỉ cần hỏi một lèo không, mình cần phải uyển chuyển, giải đáp thắc mắc cũng như tìm hiểu xem thật sự khách muốn gì mà không phải cứ hỏi tràn lan, mang lại cảm giác bức bách cho khách được.
Suy nghĩ thứ ba, rằng bản thân mình luôn phải đặt đạo đức nghề nghiệp lên cao. Luôn đưa ra những lựa chọn hợp ý hợp lòng, trả lời được câu hỏi của khách hàng, hai bên cùng tin tưởng hiểu ý nhau, hợp tác lâu dài hơn là chăm chăm chỉ với sản phẩm – dịch vụ của mình mà quên đi mong muốn của khách.
Trong buổi New Happy Talk lần này, mình còn được mọi người trong công ty giới thiệu về văn hóa doanh nghiệp.
Mình được vui vẻ thảo luận với các “tiền bối” trong công ty từ những điều to lớn như văn hóa doanh nghiệp của New B đến những việc nhỏ hơn ngay trong môi trường công sở thường ngày như vị trí ngồi trên xe, vị trí đứng trong thang máy, v.v… khiến mình cảm thấy mới mẻ biết bao. Bởi trong cuộc sống hằng ngày những thứ này chỉ là những thứ mà mình thấy nhỏ nhặt chẳng có gì đáng phải nghĩ quá nhiều nhưng sau khi trao đổi xong, mình thấy được tuy hành động nhỏ nhưng lại mang ý nghĩa lớn, giúp mình có thêm trải nghiệm cũng như kinh nghiệm trong môi trường công sở nói chung.
Tổng quan cảm nhận của mình sau buổi New Happy Talk số 11 là một buổi trải nghiệm học hỏi mới mẻ, thực tế và bổ ích. Mình tích lũy được thêm kiến thức mới, thay đổi lối suy nghĩ cũ, học cách áp dụng những điều mới ấy vào trong công việc hàng ngày.
Mình rất biết ơn New B vì đã tạo cơ hội cho mình cũng như toàn thể nhân viên trong công ty được học hỏi, tiếp xúc với những kiến thức mới, thiết thực, liên quan đến công việc thông qua những buổi New Happy Talk. Từ đó giúp mọi người thấu hiểu và gắn kết với nhau hơn.
New B – Giải pháp du học Nhật tiết kiệm và thông minh
Hotline: 0986.988.076 – 0963.896.901
Trụ sở chính: Toà CMC, 11 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội